Sāt khō̜ng samō̜ng thī rūčhak yut phak / Khungāya ʻĀkira.

ศาสตร์ของสมองที่รู้จักหยุดพัก / คุงายะ อากิระ.  (Text) (Text)

Kugaya, Akira.
คุงายะ, อากิระ
Call no.: BF637.ฌ6 ค726 2563Publication: Krung Thēp... : Wīlœ̄n, 2563 [2020] Publication: กรุงเทพฯ : วีเลิร์น, 2563 [2020]Description: 275 หน้า : ภาพประกอบNotes: แปลจาก: Sekai no erīto ga yatte iru saikō no kyūsokuhō : nōkagaku meisō de shūchūryoku ga takamaru.ISBN: 9786162873942; 6162873943Subject(s): การเข้าฌาน -- การใช้รักษาการเข้าฌาน -- แง่สุขภาพและอนามัยสมอง -- งานเขียนสำหรับคนทั่วไปLOC classification: BF637.ฌ6 | ค726 2563
Contents:บทนำ "วิธีพักสมอง" ที่ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ -- 7 วิธีพักสมองที่ช่วยขจัดความเหนื่อยล้าได้เป็นปลิดทิ้ง -- ชั่วขณะแห่งการจดจ่อ -- ภาคผนวกพิเศษ วิธีพักสมองง่ายๆ ใน 5 วัน ที่จิตแพทย์ในอเมริกาอยากแนะนำ.
Summary: สมองทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่เราหลับ การทำงานอย่างไม่เคยหยุดพักเป็นบ่อเกิดของความเหนื่อยล้า ความเสื่อมสภาพ และโรคภัยไข้เจ็บโดยไม่รู้ตัว แล้วเราจะช่วยให้สมองหยุดพักบ้างได้อย่างไร? คุงายะ อากิระ แพทย์ด้านสมองชื่อดังชาวญี่ปุ่นจะพาเราออกสำรวจการทำงานของสมองพร้อมทั้งแนะนำ "วิธีพักสมอง" ตามหลักวิทยาศาสตร์ที่บุคคลชั้นแนวหน้าของโลกนำไปใช้อย่างได้ผลมาแล้ว ตัวอย่างเช่น เมื่อรู้สึกเครียด ให้เปลี่ยนวิธีหายใจ, ฝึกใช้ความคิดสแกนร่างกาย, กำหนด "วันขี้เกียจ" ให้ตัวเองเดือนละครั้ง, กินอาหารแต่ละจานด้วยความรู้สึกเหมือนเพิ่งเคยกินครั้งแรก, เมื่อเราอ่อนโยนกับผู้อื่น สมองก็จะอ่อนล้าน้อยลง, ลองติดต่อกับคนที่ห่างหายไปนาน, นิสัยแบบไหนที่ทำให้สมองเหนื่อยง่าย.
แสดงรายการนี้ใน: TUPRIDI-NewBook-2021-01-06 (Thai) | TUPUEY-New Book-202101-01 (tha) | Boonchoo New Book 2021-10 (Thai)
แท็ก: ไม่มีแท็กจากห้องสมุดสำหรับชื่อเรื่องนี้ เข้าสู่ระบบเพื่อเพิ่มแท็ก
ประเภททรัพยากร ตำแหน่งปัจจุบัน กลุ่มข้อมูล ตำแหน่งชั้นหนังสือ เลขเรียกหนังสือ สถานะ วันกำหนดส่ง บาร์โค้ด การจองรายการ
Book Book Boonchoo Treethong Library, Lampang Campus
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) พร้อมให้บริการ
31379015680466
Book Book Pridi Banomyong Library
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) Show map พร้อมให้บริการ
31379015908230
Book Book Pridi Banomyong Library
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) Show map พร้อมให้บริการ
31379015908222
Book Book Pridi Banomyong Library
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) Show map ยืมออก 06/11/2021 31379016167182
Book Book Pridi Banomyong Library
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) Show map พร้อมให้บริการ
31379016167190
Book Book Puey Ungphakorn Library, Rangsit Campus
General Books General Stacks BF637.ฌ6 ค726 2563 (เรียกดูชั้นหนังสือ) Show map ยืมออก 31/01/2022 31379015746887
รายการจองทั้งหมด: 0

แปลจาก: Sekai no erīto ga yatte iru saikō no kyūsokuhō : nōkagaku meisō de shūchūryoku ga takamaru.

บทนำ "วิธีพักสมอง" ที่ถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ -- 7 วิธีพักสมองที่ช่วยขจัดความเหนื่อยล้าได้เป็นปลิดทิ้ง -- ชั่วขณะแห่งการจดจ่อ -- ภาคผนวกพิเศษ วิธีพักสมองง่ายๆ ใน 5 วัน ที่จิตแพทย์ในอเมริกาอยากแนะนำ.

สมองทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นแม้แต่ตอนที่เราหลับ การทำงานอย่างไม่เคยหยุดพักเป็นบ่อเกิดของความเหนื่อยล้า ความเสื่อมสภาพ และโรคภัยไข้เจ็บโดยไม่รู้ตัว แล้วเราจะช่วยให้สมองหยุดพักบ้างได้อย่างไร? คุงายะ อากิระ แพทย์ด้านสมองชื่อดังชาวญี่ปุ่นจะพาเราออกสำรวจการทำงานของสมองพร้อมทั้งแนะนำ "วิธีพักสมอง" ตามหลักวิทยาศาสตร์ที่บุคคลชั้นแนวหน้าของโลกนำไปใช้อย่างได้ผลมาแล้ว ตัวอย่างเช่น เมื่อรู้สึกเครียด ให้เปลี่ยนวิธีหายใจ, ฝึกใช้ความคิดสแกนร่างกาย, กำหนด "วันขี้เกียจ" ให้ตัวเองเดือนละครั้ง, กินอาหารแต่ละจานด้วยความรู้สึกเหมือนเพิ่งเคยกินครั้งแรก, เมื่อเราอ่อนโยนกับผู้อื่น สมองก็จะอ่อนล้าน้อยลง, ลองติดต่อกับคนที่ห่างหายไปนาน, นิสัยแบบไหนที่ทำให้สมองเหนื่อยง่าย.

There are no comments on this title.

เพื่อโพสต์ความคิดเห็น

คลิกที่รูปภาพเพื่อดูในตัวแสดงภาพ

ห้องสมุด:

Thammasat University Library, 2 Prachan Road, Phranakorn, Bangkok 10200

Puey Ungphakorn Library (Rangsit Campus), Circulation Desk 662 564-4444 ext. 1305

Pridi Banomyong Library, Circulation Desk 662 613-3544